สาระน่ารู้ : แต่ละมื้อ แต่ละ Day เลือกใช้ Bewon


แต่ละมื้อ แต่ละ Day เลือกใช้ Bewon (สีวอร์มก็มีนะคะ) แสงDAY หรือเรียกเต็มๆว่า แสง “Daylight” นั้นจะเป็นแสงสีขาว มีอุณหภูมิสีที่คล้ายกับแสงธรรมชาติที่เห็นในช่วงกลางวัน โดยทั่วไปจะมีช่วงอุณหภูมิสีประมาณ 5000K ถึง 6500K ซึ่งให้แสงที่มีความสว่างและคมชัด แต่สบายตาเป็นธรรมชาติ จึงเป็นที่นิยมใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเราจะพบเห็นได้ทั่วไป เช่น แสงจากหลอดไฟ LED ตามบ้านเรือน หรือที่ทำงาน หรือโคมถนน LEDตามท้องถนน หรือสปอร์ตไลท์ LEDในสนามกีฬาต่างๆ

คุณสมบัติของแสง Daylight ในหลอดไฟ LED
1. สีของแสง: แสงจะมีลักษณะเป็นสีขาวเย็น อุณหภูมิสีประมาณ 5000K ถึง 6500K ซึ่งให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับแสงแดดกลางวัน ทำให้สิ่งที่มองเห็นมีความชัดเจนและสีสันดูเป็นธรรมชาติ
2. การกระจายแสง: หลายรุ่นของหลอดไฟ LED Daylight จะมีการกระจายแสงที่กว้างและทั่วถึง ซึ่งทำให้แสงกระจายได้ดีในพื้นที่กว้าง
3. ความสว่าง: หลอดไฟ LED Daylight มักจะมีความสว่างสูงและประหยัดพลังงานกว่าหลอดไฟแบบอื่นๆ เช่น หลอดฟลูออเรสเซนต์หรือหลอดไส้
4. ประหยัดพลังงานและอายุการใช้งาน: หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานและใช้พลังงานน้อยกว่าหลอดไฟประเภทอื่นๆ
5. การใช้งาน: เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ทำงาน, ห้องเรียน, หรือพื้นที่ที่ต้องการแสงสว่างที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็นและลดความเมื่อยล้าของดวงตา เช่นตามท้องถนนต่างๆ ,ลานจอดรถ ,สนามกีฬาต่างๆ สนามฟุตบอล เทนนิส หรือสนามแบดมินตัน
การเลือกใช้หลอดไฟ LED สามารถช่วยให้การทำงานและกิจกรรมประจำวันมีความสะดวกและเป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมทั้งช่วยลดค่าไฟฟ้าทำให้ช่วยประหยัดไฟ นอกจากนี้อายุการใช้งานของหลอดไฟ LED ยังมีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่าหลอดไฟแบบฟลูออเรสเซนต์หรือหลอดไส้ เห็นข้อดีของหลอดไฟLED แบบนี้แล้วก็เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟLED กันทุกๆบ้าน